QUY CHẾ LÀM VIỆC TRƯỜNG TH& THCS  TUY LỘC NĂM HỌC  2021 – 2022

 

 

Căn cứ luật giáo dục được Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam ngày 14/6/2019;

Căn cứ thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ngày 15/9/2020 của Bộ giáo dục và đào tạo;

Được sự thống nhất trong lãnh đạo, đoàn thể và các thànhviên trong nhà trường; sau khi thông qua Hội nghị viên chức ngày …./…/2021 Nay ban hành Quy chế làm việc của trường TH& THCS  Tuy Lộc  năm học  2021-2022 như sau:

 

CHƯƠNG I: NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

 

Điều 1. Mục đích

1. Quy định cụ thể về nhiệm vụ phạm vi trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên và các tổ chuyên môn trong nhà trường để phát huy vị trí, vai trò và hiệu lực trong công tác.

2. Thống nhất về lề lối làm việc, mối quan hệ và sự phối hợp chặt chẽ có hiệu quả trong thực hiện các nhiệm vụ được phân công.

3. Xây dựng khối đoàn kết nhất trí, cộng đồng trách nhiệm cùng thực hiện tốt các nhiệm vụ để xây dựng và phát triển nhà trường.

 

Điều 2. Phạm vi điều chỉnh

1. Quy chế này quy định về nhiệm vụ cụ thể, phạm vi trách nhiệm, lề lối làm việc và mối quan hệ trong công tác của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường trên cơ sở các quy định của cấp có thẩm quyền và phân công của Hiệu trưởng.

2. Ngoài các quy định của quy chế này, cán bộ, giáo viên, nhân viên có trách nhiệm thực hiện các quyền và nghĩa vụ do pháp luật quy định.

 

CHƯƠNG II: TỔ CHỨC BỘ MÁY

Điều 3. Hội đồng trường

Hội đồng trường trường TH&THCS  Tuy Lộc do Phòng GD&ĐT thành phố ra quyết định. Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng trường được quy định tại điều 20 Điều lệ trường THCS, trường THPT, cơ sở giáo dục có nhiều cấp học.

 

 

Điều 4. Hiệu trưởng - Phó hiệu trưởng

Trường TH&THCS Tuy Lộc  có 01 Hiệu trưởng và 02 Phó hiệu trưởng. Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng do UBND thành phố bổ nhiệm với nhiệm kỳ 5 năm. Nhiệm vụ từng thành viên được phân công theo quyết định phân công phân nhiệm đầu năm học của Hiệu trưởng nhà trường.

 

Điều 5. Công tác phổ cập.

Phụ trách công tác phổ cập là Phó Hiệu trưởng, lập một tổ phổ cập đứng đầu là một giáo viên kiêm nhiệm làm tổng hợp. Phó hiệu trưởng và giáo viên kiêm nhiệm có trách nhiệm tham mưu với Hiệu trưởng và xây dựng kế hoạch thực hiện công tác phổ cập giáo dục ở địa phương. Thực hiện tốt các loại sổ sách, biểu mẫu theo quy định gíúp địa phương hoàn thành việc công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục các cấp.

Các Giáo viên trong nhà trường thực hiện tốt công tác phổ cập, thực hiện theo sự chỉ đạo của Hiệu trưởng – Phó hiệu trưởng – Giáo viên kiêm nhiệm.

 

Điều 6. Tổ chuyên môn - Tổ hành chính văn phòng.

1. Tổ chuyên môn: Được tổ chức theo môn học hoặc một số môn học do hiệu trưởng quy định. Mỗi tổ chuyên môn có một tổ trưởng (tổ có trên 7 người có thêm 01 tổ phó) do Hiệu trưởng bổ nhiệm vào đầu năm học.

2. Tổ văn phòng: các nhân viên kế toán, văn thư, phụ trách thư viện, bảo vệ, y tế học đường, thiết bị. Tổ trưởng do Hiệu trưởng ra quyết định bổ nhiệm.

 

Điều 7. Các hội đồng tư vấn trong nhà trường

1. Hội đồng tư vấn trong nhà trường: Do Hiệu trưởng thành lập theo năm học và làm Chủ tịch; hội đồng tư vấn giúp Hiệu trưởng thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể trong công tác điều hành nhà trường.

2. Các hội đồng:

2.1. Hội đồng thi đua khen thưởng: Gồm các thành viên là Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, chủ tịch Công đoàn, tổng phụ trách, thư ký hội đồng và các tổ trưởng… theo Quyết định của Hiệu trưởng lập ra đầu mỗi năm học.

2.2. Hội đồng kỷ luật học sinh: Gồm các thành viên là Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, bí thư Chi đoàn, tổng phụ trách, giáo viên chủ nhiệm lớp có học sinh vi phạm, một hoặc hai giáo viên có kinh nghiệm trong công tác giáo dục và trưởng ban đại diện hội cha mẹ học sinh (thành lập khi có Giáo viên, học sinh bị kỷ luật).

2.3. Các hội đồng khác (hội đồng tuyển sinh, hội đồng nâng lương chuyển ngạch .v.v...) thành lập theo yêu cầu cụ thể của từng công việc, tự giải tán khi hoàn thành nhiệm vụ. Thành phần, nhiệm vụ, thời gian hoạt động do Hiệu trưởng quy định.

 

 

Điều 8. Tổ chức Đảng và các đoàn thể trong nhà trường

Tổ chức Đảng cộng sản Việt Nam trong nhà trường lãnh đạo nhà trường và hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật.

Nhà trường có tổ chức Đội TNTPHCM, Công đoàn cơ sở, được thành lập và hoạt động theo Điều lệ Đội, điều lệ Công đoàn Việt Nam. Mục đích giúp nhà trường thực hiện mục tiêu và nguyên lý giáo dục.

 

CHƯƠNG III: NHIỆM VỤ, TRÁCH NHIỆM VÀ MỐI QUAN HỆ

 

Điều 9. Hiệu trưởng

1. Công tác lãnh đạo, quản lí.

Điều hành chung mọi hoạt động của nhà trường và phụ trách trực tiếp một số công tác trong quyết định phân công phân nhiệm đầu năm học, các quyết định điều chỉnh phân công trong năm học, trong thời gian nghỉ hè. Chịu trách nhiệm trước cấp trên về hoạt động của nhà trường.

 

2. Hiệu trưởng phụ trách trực tiếp các công tác sau:

2.1. Công tác tổ chức:

  Quy định bộ máy của nhà trường. Tiếp nhận, bố trí và phân công nhiệm vụ các thành viên trong nhà trường. Kiểm tra đánh giá xếp loại viên chức, chuẩn nghề nghiệp hàng năm. Cử cán bộ giáo viên đi học đào tạo bồi dưỡng và đề nghị đề bạt bổ nhiệm cán bộ. Thực hiện các chế độ chính sách, nâng lương nâng ngạch hàng năm.

2.2. Công tác kế hoạch:

- Xây dựng kế hoạch phát triển nhà trường hàng năm và từng thời kỳ theo yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của điạ phương.

- Xây dựng kế hoạch về nội dung, biện pháp để tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học, kỳ học. Đề ra chương trình công tác tuần, tháng có sự phối hợp với các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường.

- Xây dựng kế hoạch và kế hoạch thanh tra, kiểm tra nội bộ hàng năm

2.3. Chủ tài khoản đơn vị: Xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ đúng với quy định chi tiêu tài chính ngân sách. Thống nhất quản lý toàn bộ các nguồn thu, chi kinh phí trong và ngoài ngân sách. Đề xuất các nội dung, định mức thu chi quỹ của hội cha mẹ học sinh và kinh phí xã hội hóa giáo dục.

2.4. Công tác thi đua - khen thưởng: Quyết định các nội dung, chương trình thi đua năm học, ký các quyết định khen thưởng.

2.5. Công tác thanh tra, kiểm tra: Chỉ đạo công tác kiểm tra và giải quyết các khiếu nại tố cáo theo thẩm quyền.

2.6. Chịu trách nhiệm các báo cáo sơ kết, tổng kết năm học. Chủ trì các cuộc họp nhà trường, cuộc họp các hội đồng do Hiệu trưởng làm chủ tịch, các cuộc họp lãnh đạo trường, họp liên tịch. Chủ trì phối hợp với các đoàn thể trong và ngoài nhà trường, với Ban Đại diện cha mẹ học sinh, các cơ quan đơn vị có liên quan trong việc giáo dục học sinh và thực hiện nhiệm vụ nhà trường.

     2.7. Công tác cơ sở vật chất:

a. Quản lý tài sản nhà trường, quản lý đất đai, hệ thống cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy, học tập và làm việc của nhà trường theo đúng quy định về quản lý tài sản hiện hành.

Xây dựng kế hoạch và chỉ đạo thực hiện cơ sở vật chất, vệ sinh trường sở, xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

b. Dự toán kinh phí trang bị, sửa chữa cơ sở vật chất nhà trường.

2.8. Chịu trách nhiệm về chỉ đạo công tác Chuyên môn, chủ nhiệm, phổ cập giáo dục TH&THCS  trên địa bàn xã trước cấp trên.

3. Uỷ quyền: Phân công nhiệm vụ và quyền hạn cho Phó hiệu trưởng quản lý điều hành một số mặt công tác theo quyết định phân công phân nhiệm đầu năm, các quyết định điều chỉnh phân công trong năm học, trong thời gian nghỉ hè, điều hành chung hoạt động của nhà trường theo lịch trực lãnh đạo. Khi bận công tác thì ủy quyền cho Phó hiệu trưởng giải quyết hoặc chủ trì các cuộc họp thuộc phần việc của Hiệu trưởng phụ trách.

4. Thực hiện các chế độ chính sách của Nhà nước đối với giáo viên, nhân viên, học sinh; tổ chức thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của nhà trường; tổ chức  thực hiện công tác xã hội hoá giáo dục của nhà trường.

 

Điều 10. Phó hiệu trưởng

1. Phó hiệu trưởng là người giúp Hiệu trưởng quản lý và chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ  được hiệu trưởng phân công, giải quyết thay một số phần việc cụ thể của Hiệu trưởng khi Hiệu trưởng uỷ quyền. Thay mặt Hiệu trưởng điều hành hoạt động của nhà trường khi được phân công trực lãnh đạo. Các quyết định của Phó hiệu trưởng trong phần việc được phân công và giải quyết thay được coi là quyết định của Hiệu trưởng.

2. Trong phần việc được phân công và được uỷ quyền Phó Hiệu trưởng có quyền cử cán bộ giáo viên, nhân viên thực hiện nhiệm vụ và đi công tác.

3. Phó hiệu trưởng chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng và cùng Hiệu trưởng chịu trách nhiệm trước cấp trên về phần việc của mình. Định kỳ phó hiệu trưởng báo cáo: Kết quả công tác, dự thảo kế hoạch, đề xuất hoặc xin ý kiến về chương trình công tác với Hiệu trưởng. Đối với phần việc được Hiệu trưởng ủy quyền giải quyết thay phải có trách nhiệm báo cáo ngay sau đó với Hiệu trưởng.

 

4. Nhiệm vụ cụ thể được phân công của Phó hiệu trưởng:

4.1. Phụ trách chuyên môn:

a. Xây dựng kế hoạch, chương trình và tổ chức các hoạt động giảng dạy - học tập theo năm học, kỳ học và hàng tháng. Quản lý và chỉ đạo các tổ chuyên môn, giáo viên thực hiện nội dung chương trình, kế hoạch dạy học theo qui định của Bộ GD&ĐT, các chỉ đạo của Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT.

b. Chỉ đạo việc thực hiện quy chế chuyên môn, tổ chức các hội nghị chuyên đề, tổ chức thao giảng, hội giảng và công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, tổ chức và chỉ đạo các kỳ thi theo quyết định của Hiệu trưởng. Tổ chức thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng học tập. Là phó ban thường trực chỉ đạo công tác kiểm tra nghiệp vụ sư phạm giáo viên.

c. Bố trí thời khóa biểu, tham mưu phân công chuyên môn. Trực tiếp quản lý nền nếp giáo viên.

d. Duyệt thừa giờ giảng dạy. Dự toán kinh phí các hoạt động chuyên môn.

Được chủ tài khoản ủy quyền duyệt chi kinh phí hoạt động chuyên môn khi hiệu trưởng đi vắng, xây dựng và quản lí tốt ngân hàng đề thi theo yêu cầu chuyên môn của nhà trường, Phòng GD&ĐT, chỉ đạo thực hiện kiểm tra theo quy định

e. Tiếp nhận học sinh vào học bao gồm: xét tuyển vào lớp 1, lớp 6 theo bậc học được phân công, tiếp nhận học sinh chuyển đến, giải quyết học sinh chuyển đi và biên chế các lớp học.

4.2. Phụ trách công tác ngoại khóa:

a. Phối hợp với các tổ chức, đoàn thể để tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục ngoài giờ như: Giáo dục chính trị tư tưởng, văn hoá văn nghệ, thể dục - thể thao, hoạt động xã hội và các phong trào khác.

b. Chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm thực hiện công tác quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục học sinh.

c. Quản lý và chỉ đạo trực tiếp hoạt động của thư viện, thiết bị, y tế và các phòng học bộ môn của trường.

d. Quản lý và chỉ đạo công tác giáo dục đạo đức học sinh, việc thực hiện nền nếp của học sinh, xử lý học sinh vi phạm, quản lý an ninh trật tự trường lớp. Trực tiếp chỉ đạo công tác “xây dựng trường học thân thiện,  học sinh tích cực”.

e. Quản lý tài sản nhà trường, trang thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập và làm việc của nhà trường theo đúng quy định về quản lý tài sản hiện hành.

Xây dựng kế hoạch và chỉ đạo thực hiện cơ sở vật chất, vệ sinh trường sở, xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

f. Dự toán kinh phí trang bị, sửa chữa cơ sở vật chất và hoạt động ngoại khóa văn nghệ, TDTT... Được chủ tài khoản ủy quyền duyệt kinh phí hoạt động ngoại khóa khi Hiệu trưởng đi vắng.

g. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Hiệu trưởng.

 

Điều 11. Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng điều hành nhà trường theo chế độ thủ trưởng và đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ

1. Hiệu trưởng tham khảo ý kiến với phó hiệu trưởng, đại diện các đoàn thể hoặc các thành viên trong nhà trường (tùy theo tính chất công việc) trước khi ra quyết định đối với các công việc sau: Cơ cấu bộ máy, đề nghị bổ nhiệm, phân công công tác, tuyển dụng, cử đào tạo bồi dưỡng, kế hoạch phát triển, tuyển sinh, thi đua khen thưởng - kỷ luật, dự toán và phân bổ kinh phí, xây dựng cơ sở vật chất, xây dựng nội quy, quy chế.

2. Thực hiện công khai dân chủ các nội dung: Các quyết định của Hiệu trưởng, các chủ trương chính sách chế độ đối với viên chức và học sinh, các chế độ và quyền lợi trong nhà trường, công tác tuyển sinh, tuyển dụng, tài chính, nội dung và kết quả thi đua khen thưởng, kỷ luật viên chức, học sinh. Hình thức công khai bao gồm thông báo trong cuộc họp, bằng văn bản hoặc báo cáo định kỳ (tài chính) trên bảng thông báo.

Điều 12. Tổ chuyên môn.

1.Tổ chuyên môn có nhiệm vụ:

1.1. Xây dựng và thực hiện kế hoạch hoạt động chung của tổ, hướng dẫn xây dựng và quản lý kế hoạch cá nhân của tổ viên theo kế hoạch dạy học, phân phối chương trình và các hoạt động giáo dục khác của nhà trường;

1.2. Tổ chức bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, xây dựng các chuyên đề chuyên môn, tổ chức thao giảng để trao đổi học tập kinh nghiệm. Tổ chức các hoạt động ngoại khoá, bồi dưỡng học sinh giỏi và thực hiện các biện pháp để nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn và học tập của học sinh.

1.3. Thực hiện công tác kiểm tra việc thực hiện quy chế, chế độ hồ sơ, thanh tra, đánh giá, xếp loại các thành viên của tổ theo quy định của chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học và các quy định khác hiện hành.

1.4. Đề xuất khen thưởng, kỷ luật giáo viên.

2. Tổ trưởng chuyên môn có nhiệm vụ:

2.1. Quản lý, điều hành và tổ chức các hoạt động của tổ, công tác của các thành viên. Chủ trì các chương trình công tác, các cuộc họp của tổ.

2.1.Xây dựng kế hoạch, nội dung hoạt động của tổ trên cơ sở kế hoạch hoạt động của nhà trường.

2.3.Là thành viên của ban kiểm tra trường học có nhiệm vụ tổ chức kiểm tra thực hiện chương trình, quy chế chuyên môn, hồ sơ sổ sách và nghiệp vụ sư phạm các thành viên trong tổ. Đề xuất với hiệu trưởng để phân công giáo viên có năng lực hướng dẫn giáo viên tập sự và bồi dưỡng học sinh giỏi.

2.4. Phối hợp với Công đoàn theo dõi giờ giấc, ngày công lao động của giáo viên. Đề xuất ý kiến với Hiệu trưởng cho giáo viên được nghỉ theo quy định, bố trí giáo viên dạy thay, giải quyết cho giáo viên xin dạy thay giờ hoặc đổi giờ (phải báo cáo Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng phụ trách bậc học). Là thành viên ban thi đua nhà trường.

2.5. Thực hiện chế độ báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ hàng tuần, tháng và các báo cáo khác theo yêu cầu.

2.6. Nhắc nhở giáo viên lên lịch đăng ký giảng dạy.  Có kế hoạch kiểm tra các đề thi trước khi nộp cho nhà trường.

2.7 Phân công nhiệm vụ cho tổ phó (Nếu có), uỷ quyền một số mặt công tác khi tổ trưởng đi công tác.

 

Điều 13. Tổ văn phòng

1. Tổ văn phòng có nhiệm vụ:

1.1. Giúp lãnh đạo nhà trường thực hiện tốt công tác quản lý hành chính; quản lý hồ sơ nhà trường; quản lý tài chính, tài sản đúng nguyên tắc, an toàn; giúp cho mọi hoạt động trong trường được tiến hành thuận lợi.

1.2. Xây dựng kế hoạch hoạt động năm học, học kỳ và hàng tháng để hỗ trợ các hoạt động của nhà trường.

1.3. Thực hiện công tác kiểm tra việc thực hiện quy chế, chế độ hồ sơ, kiểm tra đánh giá xếp loại nghiệp vụ các thành viên của tổ từng kỳ và năm học.

1.4. Đề xuất khen thưởng, kỷ luật các thành viên trong tổ.

2. Tổ trưởng tổ văn phòng có nhiệm vụ:

2.1. Quản lý, điều hành và tổ chức các hoạt động của tổ, công tác của các thành viên. Chủ trì các chương trình công tác, các cuộc họp của tổ. Sắp xếp phân công làm thay khi thành viên xin nghỉ phép theo đúng chế độ quy định.

2.2. Xây dựng kế hoạch, nội dung hoạt động của tổ trên cơ sở kế hoạch hoạt động của nhà trường.

2.3. Phối hợp với công đoàn theo dõi giờ giấc, ngày công lao động các thành viên trong tổ. Là thành viên của ban thi đua nhà trường.

2.4. Thực hiện chế độ báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ hàng tháng và các báo cáo khác theo yêu cầu.

Điều 14. Thư ký hội đồng.

Là người giúp việc cho Hiệu trưởng thực hiện một số nhiệm vụ sau:

1. Ghi chép biên bản các cuộc họp đơn vị, cuộc họp các hội đồng do hiệu trưởng làm chủ trì. Dự thảo Nghị quyết, các báo cáo công tác chung của nhà trường, dự thảo các Quyết định do Hiệu trưởng ban hành.

2. Tổng hợp kết quả khen thưởng – kỷ luật viên chức, học sinh. Thực hiện các mẫu thống kê tổng hợp của nhà trường (thi đua, kỷ luật, chất lượng…) thông báo kế hoạch công tác hàng tuần và các công tác đột xuất theo yêu cầu của Hiệu trưởng

 

Điều 15. Chi bộ Đảng và các tổ chức đoàn thể.

1. Chi bộ Đảng Cộng sản Việt Nam trong nhà trường là nhân tố lãnh đạo toàn trường thực hiện các mục tiêu, đường lối, chính sách giáo dục của Đảng và Nhà nước. Hiệu trưởng chịu trách nhiệm thực hiện đúng quy chế làm việc của Chi bộ để đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng trong các hoạt động của trường. Chi bộ lãnh đạo thông qua Nghị quyết của Chi bộ và hoạt động trong khuôn khổ của Hiến pháp và Pháp luật

2. Công đoàn cơ sở.

2.1. Thực hiện nhiệm vụ và hoạt động theo điều lệ của Liên đoàn lao động Việt Nam.

2.2. Chủ tịch công đoàn làm Phó chủ tịch hội đồng thi đua khen thưởng: Dự thảo kế hoạch, nội dung, chuẩn đánh giá công tác thi đua. Tổ chức triển khai, theo dõi và tổng hợp kết quả thi đua trong viên chức. Giới thiệu công đoàn viên tích cực vào Đảng và xét đề nghị kết nạp vào Đảng CSVN theo chỉ tiêu đăng kí hàng năm.

2.3.Tham gia và giám sát công tác quản lý nhà trường, giám sát thực hiện chế độ chính sách, động viên viên chức hăng hái lao động.

3. Đoàn thanh niên và Đội TNTP Hồ Chí Minh.

3.1. Hoạt động theo điều lệ

3.2. Thực hiện nhiệm vụ theo chỉ đạo trực tiếp của xã Đoàn, Chi bộ, Hiệu trưởng.

3.3.Bí thư chi Đoàn, Tổng phụ trách Đội là thường trực ban thi đua học sinh là Đội viên: Dự thảo kế hoạch, nội dung chuẩn đánh giá công tác thi đua học sinh. Tổ chức triển khai, theo dõi và đánh giá thi đua học sinh định kỳ theo tuần, tháng, học kỳ và các đợt phong trào. Chịu trách nhiệm  quản lý nền nếp học sinh.

3.4. Thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo theo thời gian quy định với cấp trên.

Điều 16. Giáo viên

1. Chấp hành sự phân công và thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của người giáo viên theo quy định của điều lệ nhà trường, quy chế chuyên môn, quy chế làm việc, quy chế thi đua khen thưởng… quy định của ngành và quy định khác. Tham gia đầy đủ các hoạt động của nhà trường, chịu sự quản lý của Hiệu trưởng, các Phó hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn.

2. Được quyền tham gia các ý kiến về công tác quản lý, các hoạt động giáo dục của nhà trường. Được thông báo và có ý kiến về việc thực hiện chế độ chính sách, sử dụng tài chính và cơ sở vật chất theo quy chế thực hiện dân chủ nhà trường.

3. Chấp hành pháp luật, có ý thức kỷ luật và tinh thần công tác, giữ vững phẩm chất, uy tín, danh dự của nhà giáo và nhà trường. Là tấm gương tốt cho học sinh noi theo.

4. Ngoài nhiệm vụ và trách nhiệm trên giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm có nhiệm vụ và trách nhiệm cụ thể sau:

4.1 Giáo viên bộ môn.

a. Giảng dạy tốt môn học theo nội dung chương trình của Bộ GD&ĐT, chỉ đạo của Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT và nhà trường. Thứ 2 hàng tuần phải lên lịch báo giảng, hàng tháng phải hoàn thành chương trình theo đúng tiến độ của nhà trường và quy định về các bài kiểm tra định kỳ theo phân phối chương trình.

b. Thực hiện đầy đủ quy chế chuyên môn và quy định của nhà trường: (Soạn giảng, lên lớp, ra đề kiểm tra, coi kiểm tra, chấm bài, trả bài, đánh giá xếp loại học sinh). Chấp hành chế độ sinh hoạt chuyên môn, có đầy đủ các loại hồ sơ quy định. Định kỳ hàng tháng phải ghi điểm số vào sổ điểm của lớp và cập nhật trên hồ sơ điện tử.

c. Tham gia các hoạt động giáo dục ngoại khoá, có trách nhiệm giáo dục và hướng nghiệp, giáo dục môi trường, giáo dục pháp luật thông qua giờ lên lớp (theo đặc trưng bộ môn). Tham gia công tác phổ cập ở địa phương;

d. Thực hiện Điều lệ nhà trường; thực hiện Quyết định của Hiệu trưởng, chịu sự kiểm tra của Hiệu trưởng và các cấp quản lý giáo dục.

e. Giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo, gương mẫu trước học sinh, thương yêu, tôn trọng học sinh, đối xử công bằng với học sinh, bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của học sinh, đoàn kết, giúp đì đồng nghiệp.

f. Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm, các giáo viên khác, gia đình học sinh, Đoàn Thanh niên Công sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong dạy học và giáo dục học sinh. Xử lý hoặc phối hợp với giáo viên chủ nhiệm để xử lý học sinh vi phạm nội quy trong giờ lên lớp. Hình thức xử lý học sinh vi phạm trong giờ học bao gồm: Nhắc nhở, phê bình trước lớp. Nếu vi phạm của học sinh làm ảnh hưởng đến giờ học thì đề nghị học sinh lên gặp BGH để có hướng xử lý. Ký giấy cho học sinh ra về khi có lý do chính đáng.

g. Tham gia các chương trình bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và tự bồi dưỡng để nâng cao năng lực, trình độ. Tham dự các kỳ thao giảng, hội giảng định kỳ và các hội nghị chuyên đề do tổ, nhà trường và PGD tổ chức. Có trách nhiệm phối hợp với GVCN cùng tham gia các phong trào của các lớp do nhà trường, công đoàn và Đội  phát động.

h. Không hút thuốc, uống rượu bia, sử dụng điện thoại di động khi lên lớp. Dạy thêm đúng theo quy định và chịu sự quản lý của nhà trường.

i. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.

4.2. Giáo viên chủ nhiệm lớp – Phó chủ nhiệm lớp.

Giáo viên chủ nhiệm thực hiện theo các quy định dưới đây, Giáo viên Phó chủ nhiệm thực hiện các nhiệm vụ cùng GVCN và thay GVCN khi GVCN đi công tác, nghỉ chế độ.

a. Quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục, các phong trào thi đua, các hoạt động phong trào và chiụ trách nhiệm trực tiếp toàn diện về tình hình, kết quả học tập, chấp hành nội quy học sinh của lớp mình phụ trách.

b. Là người quyết định về mặt tổ chức lớp, cố vấn cho Chi đội hoạt động theo điều lệ Đoàn TNTP Hồ Chí Minh. Xây dựng kế hoạch, nội dung để phối hợp với Chi hội cha mẹ học sinh, các đoàn thể có liên quan nhằm thống nhất các biện pháp giáo dục học sinh.

c. Phối hợp với giáo viên bộ môn, TPT Đội để nắm bắt tình hình học sinh trong từng tuần để:

- Xử lý học sinh vi phạm với hình thức phê bình, khiển trách trước lớp trong sinh hoạt tuần. Lập hồ sơ đề nghị nhà trường thi hành kỷ luật theo quy định.

- Biểu dương học sinh tiến bộ, làm việc tốt trước lớp, đề nghị nhà trường biểu dương trước cờ, khen thưởng học sinh có thành tích cao từng kỳ và cuối năm học.

d. Cho phép học sinh được nghỉ học có lý do không quá 3 buổi học. Quyết định về xếp loại các mặt giáo dục học sinh cuối kỳ và cuối năm sau khi có ý kiến của hội đồng giáo dục và ý kiến của Hiệu trưởng. Đề xuất danh sách học sinh được lên lớp, ở lại, thi lại, rèn luyện trong hè và khen thưởng học sinh theo quy định (Học sinh tiến tiến, học sinh giỏi).

e. Quản lý và thực hiện đầy đủ việc ghi chép các loại hồ sơ: Sổ điểm lớp, sổ chủ nhiệm, sổ liên lạc học sinh, học bạ học sinh và thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo theo đúng quy định và quy trình của nhà trường.

 

4.3. Giáo viên phụ trách phổ cập:

- Theo dõi công tác phổ cập TH&THCS; cập nhật số liệu vào sổ quản lý phổ cập.

- Xây dựng phương hướng, kế hoạch phổ cập TH&THCS  hàng tháng, hàng năm và tổ chức thực hiện.

- Tham mưu với Hiệu trưởng, địa phương về công tác phổ cập.

- Thực hiện vận động học sinh ra lớp khi có nguy cơ bỏ học.

- Tiếp nhận hồ sơ học sinh nghỉ học không rõ lý do quá 03 ngày liên tục từ GVCN để phối hợp với địa phương cùng vận động ra lớp.

- Theo dõi số liệu học sinh hàng tháng.

- Thực hiện báo cáo công tác phổ cập theo quy định.

4.4. Phụ trách các phòng bộ môn:

- Tham mưu với lãnh đạo nhà trường để xây dựng và trang bị các phương tiện dạy học, nguyên vật liệu sử dụng trong thí nghiệm, thực hành phục vụ cho việc giảng dạy và thực hành các môn học.

- Quản lý, bảo trì, vệ sinh các dụng cụ thí nghiệm, thực hành và hệ thống thiết bị hiện có.

 

Điều 17. Nhân viên hành chính

Các nhân viên nhà trường làm việc theo chế độ hành chính, có nhiệm vụ giúp việc cho lãnh đạo trường thực hiện tốt công tác quản lý, điều hành nhà trường và đảm bảo các điều kiện phục vụ công tác giảng dạy, học tập và sinh hoạt của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Chức danh và nhiệm vụ của các nhân viên trong nhà trường bao gồm:

1. Nhân viên kế toán:

1.1. Xây dựng dự toán, cân đối kinh phí, lập hồ sơ tài chính (sổ theo dõi, chứng từ thu, chi), báo cáo quyết toán các nguồn thu, chi trong và ngoài ngân sách theo hướng dẫn của các cấp có thẩm quyền để đảm bảo phục vụ cho các hoạt động của nhà trường.

1.2. Tham mưu cho Hiệu trưởng quản lý thu chi đúng chế độ, đảm bảo nguyên tắc tài chính. Chỉ được phép chi khi nội dung công việc đã có dự toán và được Hiệu trưởng duyệt chi. Thực hiện đầy đủ và kịp thời chế độ chính sách cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Chịu trách nhiệm quản lý, lưu trữ toàn bộ hồ sơ tài chính.

1.3. Thực hiện chế độ công khai tài chính định kỳ như sau:

- Hàng quý thông báo tổng kinh phí được chi, được quyết toán và quỹ tiền mặt.

1.4. Lập sổ quản lý tài sản theo quy định.

1.5. Lập sổ theo dõi công chức và thực hiện chế độ báo cáo tình hình đội ngũ định kỳ. Hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ hợp đồng tuyển dụng giáo viên, nhân viên thực hiện chế độ hợp đồng đúng quy định.

1.6. Có thể làm một số việc khác khi Hiệu trưởng yêu cầu.

2. Nhân viên văn thư:

2.1.Tiếp nhận các văn bản đến để chuyển cho Hiệu trưởng hoặc Phó hiệu trưởng trực lãnh đạo, đối với văn bản của đoàn thể nào thì chuyển cho đoàn thể đó.

Các văn bản đến và đi đều được ghi vào sổ, lưu trữ theo quy định.

   2.2.Tiếp nhận và quản lý hồ sơ học sinh, tham mưu cho Phó hiệu trưởng chuyên môn trong việc giải quyết tiếp nhận và cho học sinh chuyển trường theo đúng quy định. Lập sổ đăng bộ theo dõi học sinh, hồ sơ tuyển sinh đầu cấp, danh sách học sinh tốt nghiệp hàng năm, lập sổ theo dõi cấp phát bằng, quản lý sổ điểm, sổ đầu bài và các loại sổ sách khác. Thực hiện các biểu mẫu, thống kê, tổng hợp của nhà trường...khi có yêu cầu.

2.3. Đánh trống báo hiệu giờ dạy hoặc giao công việc đánh trống cho bảo vệ.

2.4. Làm một số việc khác khi Hiệu trưởng yêu cầu.

3. Thủ quỹ (có thể là giáo viên kiêm nhiệm)

3.1.  Thu, nhận tiền trong và ngoài ngân sách được cấp, đảm bảo an toàn các nguồn quỹ. Cấp phát kinh phí khi có phiếu chi, lệnh chi của Hiệu trưởng, (phiếu chi đã có chữ ký của chủ tài khoản và kế toán).

3.2. Có đủ hồ sơ, sổ sách theo dõi thu, chi và cập nhật kịp thời đúng nguyên tắc tài chính. Hàng tháng đối chiếu sổ quỹ với kế toán, hàng quý tổng hợp kinh phí thu chi để đối chiếu sổ quỹ và kiểm tra quỹ tiền mặt để báo cáo với chủ tài khoản và thông báo công khai kinh phí sử dụng.

3.3.Chịu sự kiểm tra của Hiệu trưởng và cung cấp đầy đủ thông tin với Ban thanh tra nhân dân. Khi có đoàn thanh tra làm việc, có trách nhiệm cung cấp đầy đủ các chứng từ theo yêu cầu

3.4. Quản lý tiền mặt, nếu để thất thoát phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và bồi hoàn.

 

4. Phụ trách thiết bị :

4.1.Tham mưu với lãnh đạo nhà trường để xây dựng và trang bị hệ thống thiết bị, đồ dùng dạy học phục vụ cho việc giảng dạy và thực hành các môn học.

4.2.Quản lý, bảo trì, vệ sinh hệ thống thiết bị hiện có. Hướng dẫn các tổ chuyên môn sử dụng các đồ dùng dạy học và chuẩn bị thiết bị thí nghiệm theo yêu cầu của tổ chuyên môn và giáo viên giảng dạy.

4.3 . Quản lý hồ sơ sổ sách theo quy định (kể cả các phòng học bộ môn)

 

5. Phụ trách thư viện

5.1.Tham mưu xây dựng kế hoạch trang bị sách, báo, tạp chí đảm bảo nhu cầu phục vụ nghiên cứu, giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh.

5.2.Quản lý bảo quản tốt hệ thống sách, thiết bị thư viện theo đúng quy định .

5.3.Xây dựng nội quy thư viện, quy định về chế độ sử dụng sách, tài liệu tạo điều kiện cho giáo viên, học sinh được nghiên cứu, học tập.

5.4.Thư viện mở cửa theo giờ quy định.

5.5. Thực hiện một số việc khác thuộc công tác giáo dục nhà trường khi Hiệu trưởng yêu cầu

 

6. Phụ trách y tế học đường:

6.1. Giúp Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng và giáo viên chủ nhiệm quản lý hướng dẫn học sinh thực hiện các hoạt động y tế của nhà trường, thường xuyên kiểm tra học sinh về việc chấp hành các quy định về an toàn vệ sinh cá nhân, công cộng, ngoài giờ học, trong thời gian học sinh ở trường (trước và sau buổi học, giờ ra chơi, trong giờ sinh hoạt dưới cờ và sinh hoạt tập thể).

6.2. Lên kế hoạch về y tế học đường của năm học theo qui định về hoạt động của công tác y tế trường học và theo văn bản của các cơ quan cấp trên.

6.3. Phối hợp với các ngành chức năng ở địa phương để nắm bắt tình hình sức khỏe của học sinh hoặc phối hợp với trạm y tế xã để sơ cấp cứu cho học sinh bị bệnh đột xuất trong quá trình học tập ở trường.

6.4. Lập sổ theo dõi số học sinh được chăm sóc sức khoẻ, được sơ cấp cứu bệnh tật trong năm.

6.5. Tổ chức sinh hoạt cho CB, GV, NV và học sinh học tập các văn bản liên quan về y tế học đường của các ngành chức năng chỉ đạo thực hiện trong năm.

6.6. Quản lý công tác vệ sinh trường học, công tác lao động vệ sinh của học sinh. Tham gia các hoạt động nhằm đảm bảo an toàn về sức khoẻ cho CB, GV, NV và học sinh.

6.7. Thực hiện một số việc khác thuộc công tác giáo dục nhà trường khi Hiệu trưởng yêu cầu

 

7. Nhân viên bảo vệ (hợp đồng):

7.1. Bảo quản an toàn tài sản, cơ sở vật chất và các công trình của nhà trường.

Chịu trách nhiệm trực tiếp theo dõi tình hình cơ sở vật chất ở các lớp học, các khu vực dùng chung của trường. Tài sản trong phòng học, phòng làm việc. Những tài sản bị mất không rõ lý do hoặc do thiếu tinh thần trách nhiệm của bảo vệ thì phải chịu bồi hoàn. Cung cấp, quản lý nguồn nước và công trình nước sạch tuyệt đối không để bị ô nhiễm. Thực hiện công tác vệ sinh toàn bộ trường học.

7.2. Đảm bảo an ninh trật tự trong nhà trường, khi có dấu hiệu mất an ninh phải báo cáo với lãnh đạo đồng thời liên hệ với cơ quan Công an để kịp thời giải tỏa và xử lý.

7.3. Có trách nhiệm hướng dẫn học sinh sử dụng tài sản của trường theo quy định; kịp thời báo cáo với lãnh đạo trường để xử lý các sai phạm của học sinh về mặt sử dụng tài sản của trường; Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn theo dõi việc thực hiện nội quy học sinh, xử lý những học sinh vi phạm an ninh trật tự. Không cho vào trường những học sinh ăn mặc không đúng quy định, uống rượu, hút thuốc. Lưu ý! Theo dõi, phát hiện và ngăn chặn học sinh có các hành vi đánh nhau, phá hoại tài sản, vi phạm nội quy nhà trường nhất là trong thời điểm học sinh tới trường đầu giờ, ra chơi, tan học. Sau khi ngăn chặn, xử lý các hành vi trên báo cho GVCN có học sinh vi phạm hoặc TPT Đội, lãnh đạo trực.

7.4. Hướng dẫn khách đến liên hệ công tác với nhà trường, không để vào trường những người say rượu, người có thái độ không đúng.

7.5. Trực cổng, mở cửa, đóng cửa các phòng học, phòng làm việc của trường.

7.6. Thực hiện một số việc khác thuộc công tác giáo dục nhà trường khi Hiệu trưởng yêu cầu

 

 

CHƯƠNG IV: HỒ SƠ, CHẾ ĐỘ BÁO CÁO, SINH HOẠT

 

Điều 18. Hệ thống hồ sơ

1. Nhà trường, các bộ phận và cá nhân có trách nhiệm thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các loại hồ sơ quản lý, hồ sơ chuyên môn theo quy định của ngành giáo dục và quy định của pháp luật.

2. Quản lý, lưu trữ hồ sơ và các tài liệu theo đúng quy định của pháp luật và các cấp có thẩm quyền.

Điều 19. Chế độ họp - báo cáo

Nhà trường, các bộ phận và cá nhân có trách nhiệm thực hiện chế độ họp, báo cáo theo quy định nhằm đảm bảo cho công tác quản lý, điều hành và thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả. Ngoài yêu cầu của từng nhiệm vụ, nhà trường quy định chế độ họp, báo cáo định kỳ như sau:

1. Hàng tuần:

 Lãnh đạo nhà trường, các bộ phận lên kế hoạch công tác dạy và học, các HĐGD khác vào sáng thứ hai hàng tuần, giao ban tuần vào sáng thứ 2.

- Phó Hiệu trưởng chuyên môn báo cáo tình hình công tác tuần và thống nhất kế hoạch công tác tuần tới với Hiệu trưởng.

- Tổng phụ trách Đội báo cáo tình hình thực hiện nội quy học sinh, đánh giá thi đua  của các lớp với hiệu trưởng trước 14h00 thứ 6 về thực hiện quy định Đội trong tuần.

2. Hàng tháng:

- Bộ phận chuyên môn, các tổ chuyên môn họp vào tuần thứ hai và tuần 4, tổ trưởng tổng hợp để báo cáo với phó hiệu trưởng về: Tiến độ thực hiện chương trình, thực hiện bài kiểm tra, công tác chuyên môn đề tổ: nghiên cứu bài học…, kiểm tra và kết quả hoạt động của tổ - lên dự thảo kế hoạch hoạt động tháng tiếp theo.

- Phụ trách thư viện, thiết bị tổng hợp các số liệu GV sử dụng đồ dùng dạy học cho phó hiệu trưởng trước khi họp hội đồng sư phạm.

- Giáo viên chủ nhiệm báo cáo cho phó hiệu trưởng với giáo viên  phụ trách phổ cập về số học sinh tăng, giảm với từng lý do vào ngày cuối cùng  hàng tháng.

- Kế toán báo cáo tình hình thu, chi kinh phí trình duyệt chứng từ với hiệu trưởng.

- Tổng phụ trách Đội báo cáo tình hình thực hiện nội quy học sinh, đánh giá thi đua  của các lớp với hiệu trưởng.

- Phó Hiệu trưởng chuyên môn báo cáo tình hình công tác tháng và thống nhất kế hoạch công tác tháng tới với Hiệu trưởng.

- Chủ tịch công đoàn thông báo việc theo dõi thi đua giáo viên trong tháng và kế hoạch hoạt động tháng tới.

- Các Tổ, bộ phận công khai kế hoạch tháng vào ngày 28 hàng tháng.

 

Điều 20. Chế độ sinh hoạt - hội họp

1. Sinh hoạt đầu tuần:

Đầu ngày thứ 2 (Tiết 1) toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh phải dự chào cờ. Trang phục đúng quy định của nhà trường.

2. Họp khối chuyên môn, tổ chuyên môn và tổ văn phòng: Họp tổ chuyên môn: 2 tuần/1 lần; họp khối chuyên môn: 1 tháng 1 lần.

3. Họp tổ chủ nhiệm: 1 tháng 1 lần sau phiên họp hội đồng. Khi có việc đột xuất hiệu trưởng triệu tập. Báo cáo tháng, tuần bằng văn bản.

4. Họp lãnh đạo, liên tịch (với trưởng các đoàn thể): Do Hiệu trưởng triệu tập.

5. Họp Chi bộ, họp hội đồng nhà trường: 1 lần/tháng. Khi cần triệu tập đột xuất.

6. Họp thi đua nhà trường: Do Hiệu trưởng triệu tập

7. Một số cuộc họp khác: Khi cần có thể Hiệu trưởng triệu tập đột xuất

 

                           CHƯƠNG V. CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC

 Điều 21. Thời gian làm việc.

1. Đối với Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, nhân viên (Kế toán, văn thư):

Thời gian làm việc 40 giờ/tuần (05 ngày – kể cả họp, tập huấn chuyên môn, đi công tác và dạy số tiết chuẩn theo quy định); nghỉ ngày chủ nhật và 01 ngày còn lại trong tuần không ảnh hưởng đến hoạt động nhà trường và đăng ký thời gian nghỉ với Hiệu trưởng. Khi công việc cần thiết thì làm việc liên tục đến khi hoàn thành nhiệm vụ và sau đó nghỉ bù. Nếu đi công tác hoặc nghỉ có việc đột xuất phải xin ý kiến Hiệu trưởng.

2. Đối với giáo viên:

Thực hiện giảng dạy theo thời khóa biểu và các hoạt động ngoại khóa, số tiết chuẩn là 19 tiết/tuần với bậc THCS; 23 tiết/tuần với bặc Tiểu học theo thông tư 28 Bộ Giáo dục và Đào tạo về chế độ làm việc của giáo viên.

Nếu số giờ giảng dạy và số giờ kiêm nhiệm được phân công (theo phân công chuyên môn) cho từng giáo viên chưa đủ tiết chuẩn thì bản thân giáo viên thiếu tiết phải tự có kế hoạch tăng tiết bằng trách nhiệm và lương tâm nghề nghiệp của mình với hình thức dạy bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, kém  và được quy định cụ thể như sau:

- Giáo viên phải lập kế hoạch tăng tiết được thể hiện trong kế hoạch tuần, tháng và không được lập kế hoạch tăng tiết để phát sinh thừa giờ.

- Trường hợp tự tăng tiết để phát sinh thừa giờ thì không được giải quyết chế độ thừa giờ.        

- Trường hợp nhà trường cần huy động dạy học tăng tiết do thiếu giáo viên hoặc điều động của các cấp thì giáo viên thực hiện nhiệm vụ theo quy định.

        3. Đối với Bảo vệ:

Trực theo quy định hợp đồng kí kết tại đơn vị và theo sự phân công của hiệu trưởng, tổ trưởng hành chính,  khi có yêu cầu nghỉ  phải được sự chấp thuận của hiệu trưởng để bố trí phân công người trực thay.

 

 4. Các hoạt động tập thể: Tuỳ theo các hoạt động tập thể CB- GV –NV phải có mặt đầy đủ, đúng giờ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao khi tổ chức đó yêu cầu. Trang phục đúng quy định: Lên lớp (mặc đúng phong cách nhà giáo) ngày lễ, đại hội, hội nghị (Hiệu trưởng quy định)  thể hiện vẻ đẹp trang trọng, lịch sự.

 

Điều 22. Thời gian nghỉ việc

Thời gian nghỉ hằng năm của Cán bộ, giáo viên, nhân viên gồm: nghỉ hè, nghỉ phép năm, nghỉ tết âm lịch, nghỉ học kỳ và các ngày nghỉ khác, cụ thể như sau:

Thời gian nghỉ hè của Cán bộ, giáo viên thay cho nghỉ phép hằng năm là 02 tháng. Nhân viên văn phòng mỗi năm làm việc được nghỉ phép tổng cộng là 15 ngày (trừ các ngày nghỉ lễ, tết);

Thời gian nghỉ tết âm lịch, nghỉ học kỳ theo quy định của cấp quản lý;

Các ngày nghỉ khác theo quy định của Bộ Luật lao động.

CB, GV, NV nghỉ việc riêng được quy đinh cụ thể như sau:

- Nghỉ việc riêng dưới 3 ngày phải có ý kiến của tổ trưởng chuyên môn trước khi trình BGH phê duyệt.

- Nếu giáo viên nghỉ việc từ 3 ngày trở lên (kể cả nghỉ theo quy định) phải được sự chấp thuận của Hiệu trưởng, Hiệu trưởng báo cáo cấp trên đồng ý cho nghỉ thì được nghỉ.

- Những trường hợp đặc biệt thì Hiệu trưởng và Công đoàn cùng bàn bạc để thống nhất hướng giải quyết.

- Tất cả cán bộ, viên chức Trường TH&THCS Tuy Lộc khi  xin nghỉ ngày công, phải báo cáo cho Hiệu trưởng trước ít nhất là 01 ngày kể từ ngày nghỉ và phải được sự đồng ý của Hiệu trưởng (hoàn thiện đơn xin nghỉ gửi sau) không giải quyết trường hợp nghỉ trước xin phép sau (trừ trường hợp đặc biệt khẩn cấp khác).

Những trường hợp nghỉ không xin phép sẽ bị xử lý theo quy định.

 

Điều 23. Một số quy định với giáo viên:

          1. Thời gian làm việc nhà trường từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần với bậc THCS; Bậc Tiểu học nghỉ thứ 7; chủ nhật.

BẬC THCS:  - Sáng từ 7 giờ 00’ đến 11 giờ 45’.

  • Chiều từ 13 giờ 30’ đến 16 giờ 30’.

          BẬC TH:  - Sáng từ 7h30  đến 11h

  • Chiều từ: 13h30’ đến 16h 05 ’

( Thứ 6 hàng tuần: Chiều từ 13h20’ đến 16h 05’)

(Đối với giáo viên tiểu học thực hiện công tác bán trú, trông trưa theo kế hoạch).

Giáo viên có mặt tại nhà trường trước giờ dạy theo thời khoá biểu 15 phút.

Giờ truy bài giáo viên dạy tiết 1 có mặt trên lớp quản lí giờ truy bài.

2. Quy định đạo đức, chấp hành kỉ luật của giáo viên:

Viên chức, nhân viên hợp đồng nhà trường, có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc Việt Nam XHCN, phục vụ hết mình cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo; chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và những quy định của cơ quan, của ngành giáo dục qui định.

Giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo, gương mẫu trước học sinh, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người học, đoàn kết thương yêu giúp đỡ đồng nghiệp.

 Không xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm phạm thân thể của học sinh, đồng nghiệp.

  Chấp hành và thực hiện các quyết định của Hiệu trưởng, chịu sự kiểm tra của Hiệu trưởng và các cấp quản lý giáo dục.

  Không được hút thuốc, uống rượu bia trong giờ lên lớp và hội họp, có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường; thực hiện và chấp hành nghiêm túc luật giao thông, sử dụng và bảo quản tốt tài sản chung của Nhà nước và cơ quan. Bản thân và gia đình không vi phạm các tệ nạn xã hội.

  Thực hiện tốt nhiệm vụ năm học và các nhiệm vụ được phân công, giảng dạy và giáo dục đúng chương trình, kiểm tra đánh giá học sinh đúng quy định, đúng thông tư, quản lý tốt học sinh trong  dạy học và các hoạt động GDNGLL; tăng cường đổi mới phương pháp giáo dục và thực hiện tốt công tác PCGDTH&THCS  ở địa phương. Không gian lận trong kiểm tra, đánh giá, thi cử và tuyển sinh cũng như tài chính.

          Giáo viên không được dạy thêm trái với quy định của BGD-ĐT, của UBND tỉnh và các cấp giáo dục đã ban hành.

Trang phục giáo viên phải chỉnh tề, giản dị, phù hợp với hoạt động sư phạm. Hành vi ngôn ngữ ứng xử của giáo viên phải mẫu mực, có tác dụng giáo dục đối với học sinh.

Khi tiếp xúc với phụ huynh học sinh, với các ban ngành hữu quan hoặc đối với cấp trên phải có thái độ ân cần, tế nhị, lịch sự và xử lý công việc nhanh gọn, không phiền hà, đảm bảo tính khách quan, chính xác. Thực hiện chế độ hội họp, báo cáo đúng qui định.

Đoàn kết, có ý thức xây dựng tập thể sư phạm nhà trường. Tham gia tích cực các hoạt động từ thiện nhân đạo, hoạt động GDNGLL và các hoạt động giáo dục khác.

Có thái độ thẳng thắn, nghiêm túc và kiên quyết đấu tranh với mọi biểu hiện sai trái, tiêu cực trong cuộc sống và trong công tác.

Bảo mật nội bộ, cảnh giác không để phần tử xấu lợi dụng tác động gây hậu quả nghiêm trọng làm mất uy tín danh dự nhà giáo và tính giáo dục, làm mất tinh thần đoàn kết trong cơ quan.

Trong năm học không có người bị kỷ luật từ khiển trách trở lên.

 

 

 

CHƯƠNG VI: ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH 

Điều 24. Cán bộ, giáo viên và nhân viên trường TH&THCS  Tuy Lộc có trách nhiệm thực hiện các quy định tại quy chế này kể từ ngày ký ban hành. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc hoặc đề xuất thì phản ánh với các tổ trưởng, các tổ trưởng tập hợp ý kiến đề xuất với lãnh đạo nhà trường xem xét để điều chỉnh, bổ sung cho hoàn thiện.

Các quy định trước đều không có hiệu lực, những quy định mà không có trong quy chế làm việc của cơ quan thì thực hiện theo Pháp luật và văn bản hiện hành.

  - Qui định được thực hiện sau khi đã được thống nhất và thông qua cơ quan trong phiên họp Hội nghị công chức viên chức ngày     1/10 / 2021

Hiệu lực thi hành kể từ ngày   1/ 10/2021                             

 

 


Bình luận